Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

PSG vẫn \'nguy hiểm\', cảnh báo phá kỷ lục Haaland

Người phá kỷ lục tuổi teen Erling Braut Haaland cảnh báo Borussia Dortmund vẫn phải làm tất cả để lọt vào tứ kết Champions League ngay cả sau khi hai bàn thắng của anh ấy chìm xuống Paris Saint-Germain.

Theo bong88, Haaland ghi được một trong hai bàn gỡ hòa của Neymar vào thứ ba khi siêu sao người Brazil ghi bàn khi trở lại sau chấn thương khi nhà vô địch Pháp gặp thất bại với tỷ số 2-1 trước Dortmund ở trận 16, lượt đi, lượt về.

"Chúng tôi muốn trải qua, đây sẽ là một trận đấu khó khăn", Haaland nói về trận lượt về ở Paris vào ngày 11 tháng 3, "nhưng chúng tôi là một đội tốt.

"Kết quả là khá nguy hiểm, vì Paris có một đội rất mạnh và vẫn có thể vượt qua trong trận lượt về."

Đồng đội của Haaland, Emre Can, người cùng với Axel Witsel đã làm việc không mệt mỏi ở hàng tiền vệ của Dortmund để chứa tiền đạo Nylmar và Pháp Kylian Mbappe, nói rằng hàng phòng ngự của đội chủ nhà là chìa khóa.

"Đó là một tuyên bố lớn từ đội bóng mà chúng tôi đã bảo vệ ngày hôm nay. Chúng tôi biết rằng nó chưa kết thúc - đó chỉ là giờ nghỉ giải lao", Can, người chuyển nhượng vĩnh viễn từ Juventus đã được xác nhận hôm thứ ba.

Tuy nhiên, đêm thuộc về Haaland, người đã có 11 bàn trong bảy trận đầu tiên cho Dortmund và cảnh báo sẽ còn nhiều điều nữa sẽ đến.

PSG still 'dangerous', warns record-breaker Haaland
"Tôi cảm thấy như mình vẫn có thể làm tốt hơn rất nhiều", Haaland nói.

"Tôi phải làm việc chăm chỉ để cải thiện để chơi tốt hơn ở cấp độ này."

Cũng đã ghi được tám bàn thắng cho Salzburg ở vòng bảng trước khi chuyển nhượng 20 triệu euro (22 triệu đô la) cho Dortmund, Haaland đã làm nên lịch sử Champions League vào thứ ba.

Thành tích 10 bàn thắng của anh ấy trong bảy trận đấu Champions League đầu tiên của anh ấy bây giờ là một kỷ lục mới trong cuộc thi và đưa anh ấy trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu cùng với Robert Lewandowski của Bayern Munich.

Cỗ máy ghi bàn tuổi teen cho đến nay đã ghi được 39 lần sau 29 trận mùa này cho Salzburg và Dortmund.

Cầu thủ 19 tuổi này đã gửi những kỷ lục lộn xộn kể từ khi đến Dortmund vào tháng trước khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick khỏi băng ghế dự bị trong trận ra mắt Bundesliga.

Cuộc tấn công đáng kinh ngạc của anh ấy cho bàn thắng thứ hai vào thứ ba đã làm lu mờ sự trở lại của Neymar sau chấn thương xương sườn với PSG tuyệt vọng để phá vỡ 16 jinx cuối cùng của họ đã thoát ra ở giai đoạn này trong cuộc cạnh tranh trong ba mùa giải trước.

'MỤC TIÊU NEYMAR QUAN TRỌNG'

Hậu vệ Paris Marquinhos nói rằng bàn thắng trên sân của Neymar có thể chứng minh sự quan trọng ở trận lượt về.

"Chúng tôi không đủ cường độ với hoặc không có bóng và đã làm rất nhiều điều tồi tệ, tuy nhiên mục tiêu chúng tôi có được là quan trọng cho trận lượt về", anh nói.

Sự hiện diện của cầu thủ đắt giá nhất thế giới là một sự thúc đẩy lớn cho đội bóng của anh ấy, sau khi Neymar bỏ lỡ trận thua bất ngờ mùa 16 trước Manchester United với chấn thương ở chân.

Anh cũng ngồi ngoài trận lượt về sau thất bại của họ trước Real Madrid ở cùng giai đoạn năm 2018.

Huấn luyện viên người Đức Thomas Tuchel của PSG thừa nhận sự thiếu thể lực trong trận đấu của Neymar là một yếu tố trong trận thua trên sân khách, nhưng cho biết đội của anh vẫn còn thời gian để tìm lại phong độ.

"Neymar đã không chơi trong hai tuần, nhưng anh ấy rất quan trọng với Kylian (Mbappe), có sự hòa hợp giữa họ và nếu Neymar thiếu nhịp điệu, điều đó đáng chú ý ngay lập tức", Tuchel nói.

"Chúng tôi không có đủ quyền sở hữu, chúng tôi đã phạm quá nhiều sai lầm dễ dàng, chúng tôi không đủ thông minh và chúng tôi mất bóng quá sớm.

"Thật khó khăn, nhưng đó là 2-1 và chúng tôi vẫn còn một vài trận đấu để trở lại nhịp điệu."

Người đồng cấp Lucien Favre lặp lại lời khẳng định của Haaland rằng kết quả mang lại cho Dortmund chỉ là một lợi thế mảnh dẻ với những người hâm mộ cuồng nhiệt của PSG được đặt sau đội của họ ở trận lượt về.

"Tất nhiên đó là một kết quả nguy hiểm, nhưng chúng tôi đã chơi tốt trong cả phòng ngự và tấn công", HLV người Thụy Sĩ của Dortmund nói.

"Tuy nhiên, khi mọi thứ đứng vững với chúng tôi."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét