Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Tỷ phú người Đức Hopp - nhân vật phản diện bóng đá hay anh hùng virus?

Từ lâu bị người hâm mộ Đức coi là gương mặt của bóng đá kiếm tiền lớn, tỷ phú Dietmar Hopp hiện đang bị một số anh hùng dân tộc giam giữ trong cuộc khủng hoảng coronavirus.

Ba tuần trước, chủ sở hữu 79 tuổi của câu lạc bộ Hoffenheim là chủ đề của các cuộc biểu tình trên toàn quốc tại các sân vận động bóng đá của Đức, với những người hâm mộ gọi anh ta là "con trai của một b *** h" và giơ hình ảnh khuôn mặt của anh ta trong bóng đèn.

Tuần này, Hopp nuôi hy vọng về một loại vắc-xin cho bệnh Covid-19, cho thấy một công ty mà anh ta sở hữu có thể phát triển ngay khi mùa thu đến.

Được Forbes xếp hạng là người giàu thứ tám ở Đức, Hopp đã có được tài sản với SAP, công ty phần mềm do ông đồng sáng lập vào năm 1972.
[​IMG]
Nhiều thập kỷ sau đó, anh ta đã sử dụng sự giàu có của mình để đẩy Hoffenheim, có trụ sở gần Sinsheim ở tây nam nước Đức, từ sự ẩn danh của giải đấu nghiệp dư đến Bundesliga hàng đầu và một vị trí trong số những người ưu tú của châu Âu tại Champions League.

Điều đó khiến anh trở thành một nhân vật ghét đối với người hâm mộ tructiepbongda trên cả nước.

Đối với "siêu âm" của Đức, Hopp là biểu tượng cho cách các nhà đầu tư giàu có nắm giữ quá nhiều quyền lực trong bóng đá.

Họ coi ông là mối đe dọa đối với văn hóa và truyền thống của trò chơi Đức, và cụ thể hơn là quy tắc 50 + 1, điều này củng cố tầm ảnh hưởng đáng kể của những người ủng hộ trong cách điều hành các câu lạc bộ Đức.

Hopp cũng đã khiến người hâm mộ giận dữ bằng cách thực hiện hành động pháp lý đối với những lời ca tụng xúc phạm hát về anh bởi những người ủng hộ.

Một quyết định của Liên đoàn bóng đá Đức về việc cấm người hâm mộ Borussia Dortmund khỏi Hoffenheim trong hai năm đã khiến một loạt các cuộc biểu tình hồi tháng trước, với những người hâm mộ trên khắp đất nước cáo buộc chính quyền bóng đá làm rối loạn mong muốn cá nhân của Hopp.

Những người ủng hộ các câu lạc bộ như Bayern Munich, Borussia Moenchengladbach và Union Berlin đã giương cao các biểu ngữ xúc phạm Hopp và DFB, trong một số trường hợp các trò chơi bị đình chỉ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét