Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Điều gì tiếp theo cho bóng đá châu Âu?

Quyết định của Uefa hoãn Euro 2020 trong 12 tháng vào thứ ba mua bóng đá câu lạc bộ châu Âu một thời gian để quyết định cách tiến hành, nhưng quyết định cực kỳ khó khăn nằm ở phía trước về cách thức, thời điểm và khi nào kết thúc mùa giải.

Tác động tàn phá của đại dịch coronavirus kéo dài bao lâu sẽ là yếu tố quyết định.

Châu Âu đã trở thành tâm điểm của đại dịch, với việc Pháp gia nhập Ý và Tây Ban Nha trong việc áp dụng các biện pháp khóa chặt chẽ và các nhà lãnh đạo châu Âu cũng có kế hoạch cấm tất cả các chuyến du lịch không thiết yếu vào lục địa.

Cuộc họp khủng hoảng của Uefa vào thứ ba với 55 hiệp hội quốc gia cũng như các câu lạc bộ và các cơ quan cầu thủ đã thống nhất một nhóm làm việc để xem xét các giải pháp với hy vọng vẫn hoàn thành mùa giải vào ngày 30 tháng Sáu.

Cuối tháng 6 là khi nhiều hợp đồng và hợp đồng cho vay của nhiều người chơi hết hạn.

"Là cơ quan quản lý của bóng đá châu Âu, Uefa đã lãnh đạo quá trình và hy sinh lớn nhất. Di chuyển Euro 2020 có chi phí rất lớn", chủ tịch Uefa Aleksander Ceferin nói.

Nỗi đau tài chính nhiều hơn cho các câu lạc bộ lớn của Uefa và châu Âu có thể sẽ xảy ra nếu Champions League không thể hoàn thành.

Mùa trước Uefa đã trả 1,9 tỷ euro (2,1 tỷ đô la) tiền thưởng và doanh thu truyền hình cho các câu lạc bộ cạnh tranh Champions League.

Cuộc thi mùa này đã bị cắt chỉ với bốn trong số 16 mối quan hệ cuối cùng được hoàn thành và không có ngày nào được ấn định để quay trở lại hành động.

"Trọng tâm bây giờ sẽ là đưa ra các giải pháp để kết thúc mùa giải câu lạc bộ 2019/20 một cách thiết thực nhất và hơn thế nữa, đảm bảo bóng đá, như toàn xã hội, trở lại nhanh nhất có thể với hình thức và nhịp điệu tự nhiên của nó, "Andrea Agnelli, Giám đốc điều hành Juventus và Chủ tịch Hiệp hội Câu lạc bộ Châu Âu (ECA) cho biết.

Do đó, Champions League và Europa League có thể cần được sắp xếp hợp lý các trận truc tiep bong da để đi đến kết luận.

Các trận đấu từ tứ kết trở đi có thể được rút gọn thành các trận đấu một lần thay vì hai chân, trong khi trận bán kết và trận chung kết có thể kết hợp với nhau như một định dạng "bốn trận chung kết" thường được sử dụng trong bóng rổ.
What next for European football?

Điều đó sẽ chứng kiến cả hai trận bán kết và trận chung kết diễn ra trong vài ngày, với trận chung kết Champions League sẽ diễn ra ở Istanbul và trận chung kết Europa League ở Gdansk.

QUYẾT ĐỊNH KHÁC BIỆT ĐẾN

Tuy nhiên, ngay cả khi đó mục tiêu kết thúc vào ngày 30 tháng 6 của Uefa vẫn rất lạc quan.

Các hiệp hội trong nước phải đối mặt với lời kêu gọi khó khăn về việc có nên để mùa này tiếp tục cho đến khi nó có thể được hoàn thành vào một ngày sau đó, sử dụng bảng xếp hạng hiện tại để tạm dừng mùa giải hoặc thậm chí tuyên bố vô hiệu hóa chiến dịch.

"Các cuộc thi phải được hoàn thành, nếu có thể trước ngày 30 tháng 6, nhưng ngày đó không phải là một bức tường không thể vượt qua", Luis Rubiales, chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha nói.

"Nếu có những trận đấu sẽ diễn ra sau ngày 30 tháng 6, ý kiến của chúng tôi là tất cả các đội có thể chơi tất cả các trận đấu của họ, để vị trí giải đấu được kiếm được trên sân."

Phó chủ tịch của West Ham, Karen Brady, đã bị buộc tội vì lợi ích cá nhân sau khi tuyên bố: "Điều duy nhất công bằng và hợp lý để làm là tuyên bố toàn bộ mùa vô hiệu."

Những chú gà trống được đặt bên ngoài khu vực xuống hạng của Premier League về hiệu số bàn thắng.

Ở Anh, một mùa giải trống sẽ tước đi Liverpool gần như chắc chắn chấm dứt 30 năm chờ đợi để giành danh hiệu.

Tùy chọn này dường như không thể và không chỉ do tính toàn vẹn thể thao.

Không chơi các trò chơi còn lại có nguy cơ các điều khoản phạt trong các hợp đồng phát sóng trị giá hàng tỷ đồng được kích hoạt, trong khi những người giữ vé mùa có thể yêu cầu trả lại tiền.

Kết thúc mùa giải với các bảng xếp hạng hiện tại cũng mở ra cho những thách thức pháp lý từ những câu lạc bộ hiện đang ngồi trong khu vực xuống hạng hoặc sẽ bỏ lỡ các địa điểm sinh lợi ở châu Âu.

Chủ sở hữu của Hearts, Ann Budge cho biết vào thứ Hai, cô sẽ ra tòa nếu phe của cô bị xuống hạng do vị trí của họ ở dưới cùng của giải Ngoại hạng Scotland.

Tái thiết giải đấu ngắn hạn cũng có thể hoạt động như một giải pháp.

Một đề xuất đã được đưa ra cho Bundesliga của Đức để mở rộng trong một mùa từ 18 đến 22 đội không có sự xuống hạng trong năm nay.

Tương tự, có tùy chọn Premier League mở rộng tới 22 đội với sự thăng hạng của Leeds và West Brom vì đã trở thành hai đội hàng đầu tại Championship và không xuống hạng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét