Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

Caputo, tiếng nói quan trọng trong bóng đá Ý

“Mọi thứ sẽ ổn thôi. Ở nhà đi.”
Tiền đạo Sassuolo Francesco Caputo hiểu trước những người khác.
Thông điệp trấn an của người Ý được đưa ra vài giờ trước khi chính phủ tạm dừng tất cả các môn thể thao trong nước giữa đại dịch coronavirus tàn khốc.
Ý đã lo lắng, căn bệnh này đã gây ra rất nhiều thiệt hại và các hạn chế di chuyển sắp được thực hiện.
Đó là ngày 9 tháng 3 và Châu Âu vẫn chơi bóng đá bất chấp khủng hoảng sức khỏe leo thang.
Đêm đó ở Emilia Romagna, một khu vực bị virus tấn công mạnh, đội chủ nhà Sassuolo đã đánh bại Brescia 3-0 trong trận đấu cuối cùng trong một chức vô địch Ý kể từ khi bị đình chỉ.
Sau mục tiêu đầu tiên trong hai mục tiêu của mình, Caputo quay sang một chiếc máy ảnh và giơ một tin nhắn viết tay trên một tờ giấy. “Andra tutto bene. Restate a casa”: mọi thứ sẽ ổn thôi, hãy ở nhà.
Vài giờ sau, người đứng đầu chính phủ Ý Giuseppe Conte đã sử dụng cùng một từ – “Ở nhà” – để giải thích cho người Ý về các điều khoản hà khắc mới được đưa ra để chống lại đại dịch.
Kể từ đó, thông điệp cụ thể và trấn an của “Ciccio” Caputo đã tiến xa hơn thế giới bóng đá.
keo nha cai bong88  được tìm thấy trong tất cả các chiến dịch nâng cao nhận thức và thông tin và thậm chí trên các biểu ngữ treo trên các cửa sổ trên cả nước.
“Đó là ý tưởng của tôi. Tôi đã không nói với bất kỳ ai. Tôi muốn nhận được tin nhắn này. Đó là một giai đoạn khó khăn cho cả quốc gia”, người đàn ông 32 tuổi nói.
“Chúng tôi muốn bảo vệ gia đình của chúng tôi. Ví dụ, ở nhà tôi có vợ có ba đứa con, không cho chúng rời khỏi nhà là điều rất khó khăn nhưng chúng tôi rất chú ý đến các quy tắc.”
Francesco Caputo 200319 Pleading G1050 - Caputo, tiếng nói của sự lạc quan trong bóng đá Ý
Nhưng cầu thủ, hiện đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Ý ở Serie A với 13 bàn, đứng sau Ciro Immobile (27) không thể chạm tới, đã không dừng lại ở đó.
TÍNH CHẤT CỦA MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG
Giống như nhiều cầu thủ bóng đá khác, hiện không còn thời gian chơi, anh ấy đã tham gia vào việc giúp gây quỹ cho những người trong thế giới y tế, trên chiến tuyến đối mặt với cuộc khủng hoảng đã giết chết gần 3.000 và nhiễm bệnh hơn 13.000 ở Ý.
Anh ấy đã tham gia cùng với các cầu thủ Serie A khác trong một cuộc thi tung hứng như một phần của việc gây quỹ cho các bệnh viện.
Anh cũng đã bán đấu giá chiếc áo số 9 của mình mặc trong trận đấu cuối cùng trong tháng này, ký với phương châm nổi tiếng hiện nay là “Andra tutto Bene”.
Số tiền 2.500 euro (2.600 đô la) được quyên góp đã được quyên góp cho các cơ quan y tế ở khu vực phía Nam Puglia của Ý, từ nơi ông đến.
Đó là ở khu vực này, ở gót chân của Ý, nơi Caputo bắt đầu sự nghiệp của mình tại quê hương của mình dưới thời HLV Antonio Conte.
“Tôi sẽ mãi biết ơn anh ấy. Anh ấy đã ra mắt tôi ở Serie B, cùng với Bari (năm 2008) và ngày hôm đó tôi đã ghi được một hat-trick”, Caputo giải thích.
“Sau đó, anh ấy muốn tôi ở Siena (2010-11). Anh ấy đã dạy tôi tầm quan trọng của sự hy sinh. Với anh ấy, khi bạn trở về nhà, bạn hoàn toàn kiệt sức.”
Năm của anh ở Siena dưới thời Conte là lần đầu tiên trong chín mùa giải cho Caputo ở Serie B.
Sau hai mùa giải với Empoli, giúp họ thăng hạng trên chuyến bay năm 2018, hình thức của anh đã bùng nổ thuật ngữ này kể từ khi gia nhập Sassuolo vào tháng 7 năm ngoái.
“Ông ấy là bậc thầy trong nghệ thuật tấn công và đánh dấu chuyên sâu”, huấn luyện viên Sassuolo, ông Roberto De Zerbi nói.
“Anh ấy đến muộn ở Serie A. Sức mạnh của anh ấy là anh ấy tận dụng tất cả những điều này với sự trưởng thành của một người đàn ông.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét