Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

FIFPRO để hỗ trợ người chơi thoát khỏi nạn phân biệt chủng tộc

Công đoàn cầu thủ bóng đá thế giới FIFPRO cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ hỗ trợ các cầu thủ hoặc đội bóng rời sân vì phân biệt chủng tộc, sau khi Moussa Marega của FC Porto bị lạm dụng trong trận đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.
Tiền đạo người Ma-rốc đã bị lạm dụng trong suốt chiến thắng 2-1 của đội anh tại Vitoria Guimaraes và cuối cùng bị thay ra, ngay sau khi các đồng đội của anh kiềm chế anh khi anh cố gắng rời khỏi sân để phản đối.
Marega đã ghi bàn thắng quyết định vào giờ và chỉ vào da anh, kiếm cho anh một thẻ vàng.
Trước đây, FIFPRO đã cung cấp hỗ trợ cho keo nha cai trong các trường hợp cá nhân mà người chơi đã rời khỏi sân. Đây là lần đầu tiên nó ủng hộ hành động như vậy trên cơ sở chung.
“Vì việc áp dụng các biện pháp để bảo vệ các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang thất bại, FIFPRO hoàn toàn hỗ trợ các cầu thủ và các đội quyết định rời khỏi sân và sẽ cung cấp hỗ trợ cho những cầu thủ đó theo bất kỳ cách nào cần thiết”, nó nói.
JjQjNYkFO0jTxKy ?format=jpg&name=small - FIFPRO để hỗ trợ người chơi thoát khỏi nạn phân biệt chủng tộc
“Chúng tôi rất quan tâm đến sức khỏe của những người chơi phải chịu sự phân biệt đối xử đau đớn này.”
Nó cho biết cả giao thức ba bước hiện tại để xử lý các sự cố phân biệt chủng tộc trong các trận đấu cũng như các biện pháp trừng phạt như phạt tiền và đóng cửa sân vận động một phần đã không hiệu quả.
“Số lượng lớn các trường hợp phân biệt đối xử gần đây cho thấy rằng giao thức chống phân biệt chủng tộc nói chung không được áp dụng đầy đủ và không đạt được mục tiêu của nó”, nó nói.
“Các lệnh trừng phạt được thông qua bởi các tổ chức thể thao đã không có hiệu lực đáng kể và việc thực thi pháp luật ở nhiều quốc gia đã không đưa ra các phản ứng thích hợp để truy tố thủ phạm của những tội ác này – dù là ở stadia hay trực tuyến.”
Theo giao thức ba bước, trò chơi bị dừng và yêu cầu được đưa ra trước đám đông để ngăn chặn hành vi phân biệt chủng tộc. Nếu nó tiếp tục, trận đấu bị đình chỉ và các đội dẫn đầu ra sân trong năm đến mười phút và một thông báo khác được đưa ra. Nếu điều đó vẫn không hoạt động, trận đấu bị đình chỉ.
FIFPRO nói thêm rằng sân bóng là nơi làm việc của các cầu thủ bóng đá và “các nhà tổ chức thi đấu bóng đá, chủ nhân và chính phủ có trách nhiệm chăm sóc các cầu thủ tiếp xúc với sự phân biệt đối xử trên sân chơi”.
Cũng như các biện pháp hiệu quả hơn, họ nói rằng cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc đòi hỏi “những cân nhắc sâu sắc hơn như sự đại diện đa dạng trong các cơ quan ra quyết định”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét