Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Hàng hợp pháp khi câu lạc bộ A-League bên lề các cầu thủ sau khi tắt máy

Liên minh bóng đá Úc hôm thứ Bảy đã đe dọa hành động pháp lý chống lại câu lạc bộ A-League Perth Glory sau khi các cầu thủ bị từ chối mà không trả tiền vì việc đóng cửa coronavirus gây thiệt hại.

Mặc dù vẫn là một trong những cuộc thi kèo nhà cái cuối cùng trên thế giới vẫn đang diễn ra, cuối cùng, phích cắm đã được kéo vào giải bóng đá trong nước 11 đội trong tuần này.

Liên đoàn bóng đá Úc có kế hoạch xem xét việc đình chỉ vào ngày 22 tháng 4 và hầu hết các câu lạc bộ dường như đang chờ đợi cho đến lúc đó để quyết định làm gì.

Nhưng không có doanh thu từ bán vé, chủ sở hữu của Perth Glory, Tony Sage đã đưa ra quyết định "đau lòng" là đứng xuống đội hình, giữ chúng một cách hiệu quả trên sổ sách nhưng không phải trả tiền.
[​IMG]
"Tôi không thể nhớ những ngày buồn hơn trừ khi mẹ tôi qua đời và anh trai tôi qua đời. Thật đau lòng. Rất, rất buồn", anh nói với tờ báo Tây Úc, nói thêm rằng anh mong các câu lạc bộ khác sẽ làm theo.

Nhưng các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Úc (PFA) đã không ấn tượng, yêu cầu họ phục hồi ngay lập tức và đe dọa hành động pháp lý theo Luật Công bằng Công bằng của đất nước nếu câu lạc bộ không tuân thủ.

"Các cầu thủ thừa nhận rằng tất cả mọi người ở Úc đang phải đối mặt với một thách thức tập thể do hậu quả của đại dịch COVID-19", John Didulica, người đứng đầu PFA nói trong một tuyên bố.

"PFA tiếp tục kêu gọi một giải pháp tập thể để giải quyết các thách thức của trò chơi của chúng tôi, như là cách tiếp cận được áp dụng bởi ... các cơ quan thể thao trên toàn thế giới.

"Tuy nhiên, Tony đã thể hiện sự ưa thích của mình đối với hành động đơn phương, liều lĩnh và bất hợp pháp."

Didulica cảnh báo bất kỳ câu lạc bộ nào khác xem xét các động thái tương tự cũng sẽ phải đối mặt với hành động pháp lý.

Bóng đá không đơn độc làm việc thông qua sự sụp đổ tài chính của đại dịch, đã đóng cửa các môn thể thao trên toàn thế giới.

Liên đoàn bóng đá Úc, môn thể thao dành cho khán giả nổi tiếng nhất quốc gia, đã ký một thỏa thuận với công đoàn của các cầu thủ vào thứ Sáu để cắt giảm tới 70% tiền lương để đảm bảo trò chơi có thể tồn tại.

Liên đoàn bóng bầu dục và liên đoàn bóng bầu dục đều bị khóa trong các cuộc đàm phán khủng hoảng tương tự.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét