Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Bóng đá châu Phi tung hứng lờ mờ giữa đại dịch viru

Vòng bán kết và trận chung kết tháng hai của hai cuộc thi câu lạc bộ thường niên ở châu Phi có khả năng trở thành nạn nhân của đại dịch coronavirus đang càn quét lục địa.
 
Sau trận bán kết hai chân trong các cuộc thi từ ngày 1 đến 10 tháng 5, trận chung kết Champions League được ấn định vào ngày 29 tháng 5 ngày 29 tháng 5, năm ngày sau khi Rabat tổ chức người quyết định danh hiệu Confed Cup Cup.
 
Nhưng việc hoãn cả hai cuộc thi dường như là không thể tránh khỏi vì ảnh hưởng đầy đủ của bệnh Covid-19 vẫn còn được cảm nhận ở lục địa với hệ thống y tế công cộng mong manh nhất.
 
Vừa qua, hai vòng loại vòng loại Cúp bóng đá châu Phi năm 2021 và Giải vô địch các quốc gia châu Phi ở Cameroon đã bị hoãn lại do căn bệnh giết người Covid-19.
 
Ở đây, chúng tôi xem xét các lựa chọn tung hứng trong các cuộc thi câu lạc bộ và câu lạc bộ lớn của quốc gia châu Phi:
 
CÚP THẾ GIỚI
 
Quan hệ vòng sơ loại sân nhà và sân khách vào tháng 9 năm ngoái đã làm giảm số lượng ứng cử viên từ 54 xuống 40 cho năm vị trí tại World Cup 2022 ở Qatar.
 
Tiếp đến là 10 nhóm sáu trận đấu trong khoảng thời gian từ ngày 5 tháng 10 năm 2020 đến ngày 12 tháng 10 năm 2021, với các đầu bàn được ghép thành năm trận đấu hai chân để quyết định ai đại diện cho châu Phi.
 
Thay vào đó, ngày nhóm vào tháng 10 và tháng 11 này có thể phải điều chỉnh các vòng loại Cup 20 Quốc gia bị trì hoãn thay vào đó, nhưng có đủ cửa sổ quốc tế vào năm tới để bắt kịp.
 
CHÂU PHI CHÂU Á
 
Theo link vào k8, vòng loại cho giải đấu 24 quốc gia ở Cameroon từ ngày 9 tháng 1 đến ngày 6 tháng 2 năm 2021 đã tụt lại hai vòng sau khi lịch thi đấu trong tháng này bị hủy bỏ.
 
Thật khó để tưởng tượng vòng đấu đơn diễn ra vào ngày 1-9 tháng 6 đang diễn ra và cũng phải có những nghi ngờ về các trận đấu được lên kế hoạch cho ngày 31 tháng 8 - 8 tháng 9.
 
Caf sẽ hy vọng họ có thể tổ chức các trận đấu đôi trong khoảng thời gian từ 5-13 tháng 10 đến 9 đến 17 tháng 11 - những ngày hiện được phân bổ cho các trò chơi nhóm World Cup - và hoàn thành vòng loại.
African football date-juggling looms amid virus pandemic
 
CHAMPMENTHIP CHÂU PHI
 
Giải đấu 4-25 tháng 4 ở Cameroon, được giới hạn cho các cầu thủ bóng đá chơi ở đất nước họ sinh ra, đã bị hoãn lại do coronavirus.
 
Không có các ngôi sao có trụ sở ở nước ngoài tham gia, giải đấu không cần phải phù hợp với cửa sổ quốc tế Fifa, tạo ra sự linh hoạt khi tìm kiếm ngày mới.
 
Ngoài bóng đá, Giải vô địch quốc gia mang đến cho Cameroon một cơ hội để kiểm tra xem họ đã sẵn sàng cho một nhiệm vụ đòi hỏi khắt khe hơn nhiều hay chưa - tổ chức Cúp quốc gia 2021.
 
CAF CHAMPMENT LEAGUE
 
Trận bán kết câu lạc bộ Casablanca Raja và Wydad đấu với Cairo trang phục lần lượt Zamalek và Al Ahly, nâng cao khả năng trận chung kết đầu tiên giữa các câu lạc bộ từ cùng một quốc gia.
 
Trong khi một kết luận ngày 29 tháng 5 dường như không thể xảy ra, các trận đấu có thể được tổ chức cho đến ngày 6 tháng 9, với 32 chặng đầu tiên của mùa giải 2020-21 dự kiến ​​sẽ khởi động năm ngày sau đó.
 
Cuộc thi cũng có thể được rút ngắn bằng cách biến trận bán kết thành các trận đấu đơn ở Douala, thành phố cảng của Cameroon được chọn để tổ chức trận chung kết.
 
CAF CONFEDERATION CUP
 
Trận bán kết tương đương châu Phi của Uefa Europa League sẽ chứng kiến ​​Kim tự tháp Ai Cập gặp Horoya của Guinea và Phục hưng Berkane đối mặt với người Ma rốc Hassania Agadir.
 
Giống như Champions League, trận bán kết là do các vấn đề sân nhà, tiếp theo là trận chung kết một trận đấu ở Rabat, mang lại cho Berkane hoặc Agadir một lợi thế khác biệt.
 
Caf có thể sẽ tìm kiếm những ngày mới và có thể giảm các trận bán kết thành các trận đấu đơn, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến 6 tháng 9, năm ngày trước khi mùa giải 2020-21 bắt đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét