Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

'Porto nên làm nhiều hơn cho Marega về lạm dụng phân biệt chủng tộc'

Huyền thoại người Hà Lan Ruud Gullit cho biết hôm thứ Hai rằng các đồng đội Porto của Moussa Marega nên làm nhiều hơn để bảo vệ anh sau khi tiền đạo người Mali rời đi phản đối sau khi nhận được sự lạm dụng phân biệt chủng tộc trong một trận đấu ở Bồ Đào Nha.

Vào Chủ nhật, cầu thủ 28 tuổi này đã giành chiến thắng trong 60 phút cho Porto trước câu lạc bộ cũ Vitoria Guimaeres dẫn đến một loạt tiếng hô của khỉ.

Vào phút thứ 71, Marega sinh ra ở Pháp báo hiệu anh đang rời khỏi băng ghế dự bị để phản đối, mặc dù các đồng đội của anh, huấn luyện viên Porto, Sergio Conceicao và một số cầu thủ Vitoria đã cố gắng để anh ở lại trên sân.

"Tôi đổ lỗi cho các cầu thủ khác. Họ nên bảo vệ anh ấy và đứng lên," Gullit, phát biểu tại Laureus World Sports Awards ở Berlin, cho thấy họ nên đi cùng anh ra khỏi sân.

"Ngoài ra phe đối lập nên nói" hãy đi đi ".

"Đó không chỉ là trách nhiệm của người chơi bị ảnh hưởng.

"Đó là điều làm tôi thất vọng nhất.

'Porto should have done more for Marega over racist abuse'

"Sự quy định là một phần của bóng đá, nhưng lạm dụng phân biệt chủng tộc là một điều gì đó khác biệt", cựu ngôi sao của tiền vệ AC Milan và Chelsea của Hà Lan nói thêm.

"Nếu có tiếng khỉ hoặc chuối đang bị ném, điều đó vượt quá giới hạn."

Theo k8, Khi anh rời đi vào Chủ nhật, một Marega tức giận và buồn bã đưa ra tín hiệu từ chối với cả hai tay đeo găng cho người hâm mộ Vitoria Guimaeres tại nhà.

Anh ấy đã nhận được một thẻ vàng cho lễ kỷ niệm mục tiêu của mình.

Cựu HLV của Arsenal, Arsene Wenger không đồng ý với Gullitt rằng bỏ đi là giải pháp tốt nhất để giải quyết nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

Người Pháp lo ngại những lời lăng mạ phân biệt chủng tộc từ sân thượng có thể "trở thành công cụ phá rối" các trò chơi của một số người hâm mộ.

"Tất nhiên là bạn chống lại nó (phân biệt chủng tộc), vì đó là một hình thức bạo lực, nhưng tôi nghĩ nó có thể là một công cụ dễ dàng để ngăn chặn trò chơi mỗi lần," Wenger nói thêm tại sự kiện truyền thông ở Berlin.

"Chúng tôi phải xác định ai làm điều đó và trừng phạt họ nghiêm khắc, cấm họ đi chơi game. Đó là bước đầu tiên đối với tôi."

Liên đoàn bóng đá Malian đồng thời lên án hành vi phân biệt chủng tộc và đưa ra "sự ủng hộ hoàn toàn" cho cầu thủ này trong một tuyên bố.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét